rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Chế Tạo Đồng Hồ Rolex

Trọng tâm trong triết lý và hoạt động của Rolex là tầm nhìn dài hạn. Khái niệm về tính bền vững luôn là nền tảng cho sự phát triển của thương hiệu: mang đến những chiếc đồng hồ bền bỉ và vượt thời gian, được chế tạo để hoạt động lâu dài, đồng thời gắn bó với các thế hệ tương lai, thông qua nhiều mối quan hệ đối tác, sáng kiến ​​và hoạt động thiết thực.

Cách tiếp cận này phản ánh triết lý “Perpetual” (Trường tồn) đã không ngừng thúc đẩy công ty kể từ khi thành lập. Triết lý này tổng hợp các kỹ năng của nhiều người, nhiều bộ phận và đòi hỏi sự cống hiến gian khổ, bền bỉ trong thời gian dài. Quá trình này vô cùng khắt khe, nghiêm ngặt và không ngừng nghỉ. Đó là sự không ngừng tìm kiếm sự xuất sắc của Rolex.

Tầm nhìn của nhà sáng lập Hans Wilsdorf

Kể từ năm 1905, Rolex đã theo đuổi tầm nhìn của nhà sáng lập – Hans Wilsdorf – người coi đồng hồ đeo tay là một sản phẩm của tương lai, là biểu tượng của kỷ nguyên hiện đại. Hans Wilsdorf đã cách mạng hóa thế giới chế tạo đồng hồ thông qua việc vượt qua ba thách thức lớn: sản xuất các bộ máy nhỏ nhưng chính xác, phát triển phần vỏ chắc chắn và không thấm nước để bảo vệ bộ máy khỏi các yếu tố bên ngoài và cuối cùng, trang bị cho đồng hồ một hệ thống tự lên dây để thuận tiện hơn cho người đeo hàng ngày.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Các giá trị cơ bản của xưởng sản xuất Rolex

Mỗi chiếc đồng hồ Rolex đều được thiết kế, sản xuất và thử nghiệm với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cách tiếp cận ‘superlative’ (ưu việt) này được thể hiện thông qua một số phẩm chất cơ bản đặc trưng cho mọi đồng hồ Rolex: đó là độ chính xác, khả năng chống thấm nước, khả năng tự vận hành, độ bền bỉ, tính đơn giản, tay nghề thủ công, sự thoải mái và độ bền. Những nguyên tắc kỹ thuật và thẩm mỹ cơ bản này giúp định hướng các quy trình của Xưởng sản xuất Rolex. Chúng hứa hẹn mang đến cho người đeo trải nghiệm về một chiếc đồng hồ đặc biệt, có các tính năng chuyên môn độc nhất.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Một cách tiếp cận ưu việt để chế tạo đồng hồ

Trên mặt đồng hồ Rolex được khắc chữ ‘Superlative’. Cái tên này xác nhận rằng mọi chiếc đồng hồ rời khỏi Xưởng sản xuất đều đã vượt qua các bài kiểm tra đặc biệt khắt khe do Rolex thực hiện trong các phòng thí nghiệm của mình, theo các tiêu chí cụ thể của hãng. Các bài kiểm tra này không chỉ áp dụng cho bộ máy calibre, mà còn cho đồng hồ sau khi được lắp vỏ và bộ máy, đảm bảo hiệu suất ưu việt về độ chính xác, khả năng chống thấm nước, tự lên dây và dự trữ năng lượng.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Còn hơn là lời chứng nhận, đó là tinh thần thường trực

Nhìn chung, tất cả các bộ phận của đồng hồ Rolex có thể được mô tả là ‘superlative’ (ưu việt). Trên thực tế, mọi thiết bị đều phải trải qua quá trình kiểm tra liên tục và nghiêm ngặt, từ khâu thiết kế cho đến khâu lắp ráp cuối cùng. Do đó, thuật ngữ ‘superlative’ (ưu việt) đề cập đến nhiều khía cạnh hơn là chứng nhận đồng hồ bấm giờ thông thường. Nó thể hiện tinh thần đã thấm nhuần trong tất cả các phòng ban hay xưởng sản xuất của công ty và thúc đẩy mọi cá nhân làm việc cho Rolex, bất kể họ đảm nhận vai trò gì.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Không ngừng cải tiến

Hiệu suất vượt trội đạt được thông qua nỗ lực không ngừng của nhân lực và sự phát triển công nghiệp, bằng cách luôn thắc mắc về những kinh nghiệm đã học và không ngừng cải tiến các kỹ thuật, công cụ và bài kiểm tra. Sự cải tiến này thuộc về thương hiệu, bằng chứng là Rolex đã nộp hơn 600 đơn đăng ký bằng sáng chế kể từ khi thành lập.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc

Tích hợp tất cả lĩnh vực chuyên môn

Nhờ tích hợp dần các lĩnh vực chuyên môn trong chế tạo đồng hồ tại Xưởng sản xuất của mình, Rolex có thể áp dụng các quy tắc của riêng mình và duy trì hành trình tìm kiếm sự xuất sắc. Lựa chọn khả năng tự vận hành đã định hình bản sắc của một thương hiệu đang đứng trước bước ngoặt phải duy trì những giá trị truyền thống tốt đẹp, đồng thời ứng dụng công nghệ tiên tiến. Điều này được thể hiện tại bốn địa điểm sản xuất của hãng, tất cả đều tọa lạc tại Thụy Sĩ, với hơn 9.000 nhân viên.
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc
rolex watchmaking know-how - dafc